• Welcome to HondaNonClub. Please log in.

REVIEW :: SILVER'S :: NEOMAX SUSPENSION SYSTEM for ES

เริ่มโดย iYakumo, 2011-03-05, 09:52:01

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

iYakumo

REVIEW :: SILVER'S :: NEOMAX SUSPENSION SYSTEM for ES

เครดิต :: พี่ใหม่ เจ้าของร้านพรเทพโช๊คอัพครับ

งานนี้แวะไปที่ร้านพี่ใหม่ พรเทพโช๊คอัพ พอดีว่าของพึ่งส่งมาถึงที่ร้านเลยได้โอกาสขอพี่ใหม่เอาโช๊คใหม่แกะกล่องมาถ่ายรูปพร้อมกับเขียน Review ให้อ่านกันครับ โช๊คอัพชุดนี้ ราคาขายพร้อมติดตั้งอยู่ที่ 28500 ครับสามารถถอดของเก่าแล้วใส่ของใหม่ไปได้เลยครับ ตัวกระบอกโช๊คสร้างขึ้นจาก Carbon Steel นั้นก็คือเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงนั้นเองครับตัวกระบอกโช๊คนั้นเป็นแบบไร้รอยต่อขนาด 52mm สำหรับความหนืดสามารถปรับระดับได้ถึง 24 ระดับครับ ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการใช้งานของแต่ละคนซึ่งก็มี Range ที่กว้างเชียวล่ะครับ พร้อมทั้งมีค่า Viscosity Index ที่สุงมาก มันก็คือสามารถรับรองประสิทธิภาพสามารถทำงานในอุณหภูมิต่างๆ ได้ดีไม่มีปัญหาในการใช้เมื่ออุณหภูมิสูง สำหรับการปรับความสูงความต่ำของตัวโช๊คเมื่อใส่เข้าไปในรถก็สามารถทำได้อย่างดีปรับได้เยอะครับ ตัวสปริงที่ใช้ก็ออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพและความนุ่มนวลประกอบกันไปครับ ส่วนตัวลูกสูบในกระบอกโช๊คนั้นขนาด 44mm และใช้การออกแบบเป็นแบบ Mono-tube ในตัวกระบอกโช๊คครั

จากที่เห็นจะดีไปหมดทุกอย่างเลยครับ แต่จริงๆ แล้วก็ดีอย่างที่ว่าแหละครับ ด้วยราคาที่สามารถจับต้องได้พร้อมกับลูกแบบที่สวยงาม สำหรับถูกที่สนใจก็ถือว่านี้เป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งเลยเช่นกันครับ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถซ่อมได้เสียต้องเปลี่ยนเลยสำหรับตัวโช๊คอัพ แต่ด้วยประกันที่มีติดมาให้ด้วย 1 ปี ก็ถือว่ารับรองการใช้งานทั่งไปได้ดีครับ

สำหรับด้านการใช้งานผมเองยังไม่ได้มีโอกาสลองหรือนั่งรถที่ใช้ชุดโช๊คอัพชุดนี้ ดังนั้น ก็เลยไม่อาจจะ comment ได้เต็มทีนักครับ ได้ยินจากทางพี่ใหม่ และของหาข้อมูลจากใน Net ก็พบว่า Style จะออกแนวแน่นๆ ครับ แต่ก็สามารถปรับให้นุ่มได้ โดยการปรับความหนืดครับ และเนื่องจากชุดนี้ไม่มีหัว Ball Join จึงไม่สามรถปรับมุม Camber ได้จากหัวโช๊คครับ แต่ว่า สำหรับการใช้งานทั่วไป ตัวปรับ camber ก็ไม่มีความจำเป็นหรอกครับ ปรับครั้งเดี่ยวตอนตั่ง 0 แล้วก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรมันเลย

อีกอย่างสำหรับโช๊คอัพชุดนี้ไม่มีอุปกรณ์การปรับความแข็งอ่อนของโช๊คด้วยไฟฟ้า แบบของ Tein ที่สามารถปรับได้ด้วย EDFC ครับ ก็ใช้มือปรับเอาได้เลยครับ การออกแบบจะคล้ายกับของ Tein Flex เลยครับ จะสามารถปรับสูงต่ำของกระบอกโช๊คด้วยการปรับที่ตัวเสื้อโช๊คเลยไม่จำเป็นต้องปรับระยะความสูงของสปริงแต่อย่างใดครับ

มาดูรูปของกันดีกว่าครับงานนี้ แกะกล่องกันไปเลยครับ




คุณสมบัติของโช๊คอัพชุดนี้ครับ


ตรงรุ่นเลยครับลองดู



เปิดกล่องมันออกมาก็จะมีของดังในรูปล่ะครับ



ส่วนนี้ก็คือตัวโช๊คอัพล่ะครับ



ส่วนนี้แหละครับไว้สำหรับเลื่อนปรับความสูงความต่ำของกระบอกโช๊คครับ และก็เป็นจุดที่ใช้ Lock สปริงด้วยครับ


ส่วนนี้ก็คือเป้าโช๊คครับผมสำหรับโช๊คคู่หน้าครับ




ส่วนนี้ก็คือค่าความแข็งของสปริงคู่หน้า หรือที่เรียกกันว่าค่า K


และนี้ก็คือชุดโช๊คหลังครับ


ส่วนนี้แหละครับไว้สำหรับเลื่อนปรับความสูงความต่ำของกระบอกโช๊คครับ และก็เป็นจุดที่ใช้ Lock สปริงด้วยครับ


และตรงนี้ก็บอกค่า K ของสปริงชุดหลังครับ


และนี้มาพร้อมกับเป้าโช๊คหลังมาเลยครับ


การปรับแข็งอ่อนนั้น ถ้าหมุนตามเข็มจะแข็งขึ้น ถ้าหมุนถ้วนเข็มจะนิ่มขึ้นครับ


สุดท้ายตัวบูท เป็นแบบแกนเหล็กชุบครับและอัดอยู่ในยฺริเทนครับ


เอาล่ะครับเพื่อพอจะเป็นข้อมูลเพื่อการตัดสินใจได้บ้างนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยไว้ ณ ที่นี้เลยครับ ข้อมูลเป็นความเห็นส่วนตัวและจากมุมมองของผมนะครับ
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


อบอุ่น จริงใจ ต้องNonClub

ดีจังไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาขโมยจุกยาง ;D
มั่นทาน...ศีล...ภาวนา....แล้วอะไรจะดีขึ้น

kobon

อ้างจาก: joey เมื่อ 2011-04-05, 10:57:06
ดีจังไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาขโมยจุกยาง ;D

;D

wutdy

ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ

เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม

แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ

ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ


แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ

เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น

หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ

อาร์ม

อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-14, 09:59:49
ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ

เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม

แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ

ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ


แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ

เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น

หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ
สรุปจะเลิกใช้แล้วหรือครับเนี่ย  :o
บ้านนี้มีแต่พี่กะน้อง ไม่ต้องมีรถเทพ คุณก็สามารถที่จะมีเพื่อนๆได้ เราคบกันที่ตัวตนของบุคคลนั้น เราไม่ได้คบกันที่รถ เราไม่ได้คบกันแค่วันหรือ 2 วัน เราคบกันเป็นปี ฮอนด้านนท์ ยินดีต้อนรับทุกคน

wutdy

อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2011-04-20, 10:23:26
อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-14, 09:59:49
ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ

เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม

แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ

ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ


แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ

เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น

หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ
สรุปจะเลิกใช้แล้วหรือครับเนี่ย  :o

ใช่ครับ ตอนนี้ผมถอดออกแล้วครับ กำลังหาตัวอื่นใส่อยู่ เพราะมันใช้งานประจำวันไม่ได้อ่ะครับ (แต่กรณีผมรู้สึกว่าโช็คเสียนะ่ครับ)

อาร์ม

อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-20, 21:59:55
อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2011-04-20, 10:23:26
อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-14, 09:59:49
ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ

เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม

แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ

ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ


แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ

เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น

หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ
สรุปจะเลิกใช้แล้วหรือครับเนี่ย  :o

ใช่ครับ ตอนนี้ผมถอดออกแล้วครับ กำลังหาตัวอื่นใส่อยู่ เพราะมันใช้งานประจำวันไม่ได้อ่ะครับ (แต่กรณีผมรู้สึกว่าโช็คเสียนะ่ครับ)
แล้วเล็งๆตัวไหนไว้น่ะครับ ถ้าไม่เน้นขับโหดๆ ก็ EP3+สปริงโหลด ก็น่าจะใช้ได้นะครับ แล้วแต่ชอบ แล้วแต่งบ  8)
บ้านนี้มีแต่พี่กะน้อง ไม่ต้องมีรถเทพ คุณก็สามารถที่จะมีเพื่อนๆได้ เราคบกันที่ตัวตนของบุคคลนั้น เราไม่ได้คบกันที่รถ เราไม่ได้คบกันแค่วันหรือ 2 วัน เราคบกันเป็นปี ฮอนด้านนท์ ยินดีต้อนรับทุกคน