เพิ่มประสิทธิภาพ กันอีกหน่อย กับเหล็กกันโคลงหลัง : ให้กับเข้าอ้วนดำ Accord G8 กำลังมองหาอะไร ที่ช่วยให้เข้าโค้งแรงๆ ได้ อย่างมันใจขึ้นอีกหน่อย แต่ก็ดูไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ เพราะว่าลงทุนสูง แถม ยังไป ต้านคุณสมบัติ ที่เค้าออกแบบมาจากโรงงานอีก เพราะว่าปกติแล้วรถ ในแบบฉบับของ Big Sedan เค้าจะพยายามออกแบบให้นุ่นนวลขับได้อย่างสบายๆ ลดความกระด้าง แต่สำหรับผม มันกลายเป็น มันไม่ Stable ไป ซะงั้น ก็เลยมองหาในตลอดดูว่ามีตัวไหนอย่างไง บ้างสุดท้ายก็มาเจอ option 2 อย่าง ก็คือหาซื้อเหล็กกันโครงจาก US ที่เป็นของ OEM หรือไม่ก็ เป็น เหล็กกันโครงจากสำนักแต่งต่างๆ ซึ่งเท่าที่มีข้อมูลตอนนี้ ถ้าจากสำนักแต่ง ก็จะเห็นของ Progress Technology ซึ่งเป็นของจากทางฝั่ง US นั้นเอง กับอีกสำนัก ก็เป็นของ Ultra Racing ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราเรียบร้อยแล้ว ก็คือ Euromotive ซึ่งสำหรับ Ultra Racing นั้นจะมี option ให้เลือกมากกว่า ก็จะมีขนาดของเหล็กกับโคลงหลังให้เลือกใช้อยู่ 3 ขนาด ดังนี้
[attachment=3]
Honda Accord (2008) Rear Anti-roll Bar / Rear Sway Bar / Rear Stabilizer Bar Code: UR-AR22-297
Specification: 22mm Solid (Standard 13mm Solid)
http://www.ultraracing.my/catalog/index.php?id_product=438&controller=product (http://www.ultraracing.my/catalog/index.php?id_product=438&controller=product)
Honda Accord (2008) Rear Anti-roll Bar / Rear Sway Bar / Rear Stabilizer Bar Code: UR-AR19-162
Specification: 19mm with Polyurethane Bushing (Standard 13mm Solid)
http://www.ultraracing.my/catalog/index.php?id_product=437&controller=product (http://www.ultraracing.my/catalog/index.php?id_product=437&controller=product)
Honda Accord (2008) Rear Anti-roll Bar / Rear Sway Bar / Rear Stabilizer Bar Code: UR-AR16-161
Specification: 16mm Solid (Standard 13mm Solid)
http://www.ultraracing.my/catalog/index.php?id_product=436&controller=product (http://www.ultraracing.my/catalog/index.php?id_product=436&controller=product)
ซึ่งนั้นก็คือ มีตัวเลือกให้เหมาะกับเรามากกว่า
ส่วนของทาง Progress Technology นั้นจะมี ขนาดเดี่ยวคือ 22mm แต่จะมี Option ที่จะสามารถปรับได้ว่าจะเอา นิ่มหรือจะเอาแข็ง
Spec. คล้ายๆ ดังนี้
[attachment=2]
-Size: 22mm
-Adjustment Range: 2 hole
-All sway bars are powder-coated metallic gray.
และอุปกรณ์ในชุด จะมีดังนี้
Parts List
- Anti-roll bar (22 mm) : 1
- Bushing brackets : 2
- Bushings : 2
- Baking plate : 2
- M10x1.25x25 FHCS : 4
- M10x1.25 Flange nut : 4
- Lube : 1
- Instruction Sheet : 1
แต่ที่สำคัญคือเค้าจะมีการติดตั้งแผ่นเหล็กไปอีกหนึ่งชิ้นเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดทำให้ เหล็กที่ใช้ประคองเหล็กกันโคลงฉีก จะดูเป็นจุดอ่อนก็ได้เพราะว่า้ถ้าหากใส่เหล็กกันโคลงใหญ่ๆ กับจุดยึดเดิมๆ ก็อาจจำทำให้ จุดยึดเดิมๆ ไม่สามารถรับแรงที่กระทำได้ แต่ถ้าหากว่ามีการเสริมเข้าไปก็หายห่วง แต่การติดตั้งจะต้อง เจาะน๊อตทิ้งไป เพื่อติดตั้ง ก็ต้องเลือกเอาครับ
[attachment=1]
จากที่ดู เทียบๆ กัน ก็น่าสนใจทั้งคู่ แต่ก็คงต้องดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วยเพราะว่า เหล็กกันโครงเนี้ยมันก็ล้าได้ด้วยนะ ตอนนี้เลย ดูๆ ไปก่อน แต่หาข้อมูลไว้ เพื่อใครสนใจ ส่วนตัวแล้วที่ใช้เคยใช้อยู่ และยังติดตั้งใช้งานอยู่ก็จะเป็นของ Ultra Racing ครับเป็น Fender Bar ใน CIVIC Dimension ตัวนี้เลย REVIEW :: CIVIC ES :: Ultra Racing Fender Bar (http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,1845.0.html)
หล่อจัง
เหลือจิงแท้ ;D
"กำลังมองหาอะไร ที่ช่วยให้เข้าโค้งแรงๆ ได้ อย่างมันใจขึ้น"
1.ยางหน้ากว้างๆ แก้มบางๆ
2.โหลดเตี้ยๆ
3.ช้อคอับ หนึบๆ แข็งๆ
มี 3 ข้อนี้เกาะเป็นตุ๊กแกเลย
เหล็กกันโคลงน่าจะช่วยในเรื่องขับมุดซ้ายที ขวาที มากกว่านะ แบบว่ารถไม่โยนตัวมากไป ทำให้ดึงรถกลับมาง่ายเวลาโยก
อ้างจาก: nano เมื่อ 2012-12-25, 22:19:09
"กำลังมองหาอะไร ที่ช่วยให้เข้าโค้งแรงๆ ได้ อย่างมันใจขึ้น"
1.ยางหน้ากว้างๆ แก้มบางๆ
2.โหลดเตี้ยๆ
3.ช้อคอับ หนึบๆ แข็งๆ
มี 3 ข้อนี้เกาะเป็นตุ๊กแกเลย
เหล็กกันโคลงน่าจะช่วยในเรื่องขับมุดซ้ายที ขวาที มากกว่านะ แบบว่ารถไม่โยนตัวมากไป ทำให้ดึงรถกลับมาง่ายเวลาโยก
ที่ว่ามาทั้งสามข้อทำไปหมดแล้วล่ะครับ
เมื่อวานแวะไปใส่มาแล้ว เมื่อเช้าวิ่งมา รู้สึกได้ ถึงความนิ่ง ซึ่งน่าจะคิดไปเองอีกตามเคย :-\
G8 เอาไว้ออกงานขับง่าย หรูๆ สบายๆ พี่จะซิ่งอีกคันหรอออออ ???