HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => .: Suspension & Braking System :. => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2012-04-23, 14:31:09

ชื่อ: REVIEW :: Brake Pro :: Stainless Steel Break Line [Installation]
โดย: iYakumo เมื่อ 2012-04-23, 14:31:09
REVIEW :: Brake Pro :: Stainless Steel Break Line [Installation]

อ้างอิงจากกระทู้นี้  REVIEW :: CIVIC ES :: Front and Rear stainless steel braided brake hoses (http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php?topic=2779.0)

ก็พึ่งได้มีโอกาสได้นำมันไปติดตั้งเลย นำมาเพื่อนำเสนอให้ทุกท่านที่สนใจได้ทราบข้อมูลเป็นกรณีศึกษา ซึ่งหลังจากที่เปลี่ยนสายน้ำมันเบรคไปใหม่ ทำให้การเบรคทำได้ดียิ่งขึ้น เบรคได้แน่นขึ้น อาจจะเพราะว่า สายน้ำมันเบรค นั้นอยากตัวน้อยกว่าสายน้ำมันเบรคที่เป็นยางทำให้ แรงดันน้ำมันเบรคไม่ตก ความรู้สึกในการกดเบรค สัมผัสได้เลยว่า ทำได้ดีขึ้นหลังจากที่ติดตั้งและไล่น้ำมันเบรคใหม่

เดี่ยวมาดูขึ้นตอนคราวๆ กัน ขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งอยากอะไร แต่ควรจะเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ให้ครบนะครับจะได้ไม่เสียเวลา และควรเตรียมน้ำ ไว้ด้วย ไม่ได้เอาไว้ดับไฟนะครับ แต่เป็นการเตรียมไว้เพื่อในกรณีที่เราไล่น้ำมันเบรค แล้ว เมื่อไล่เสร็จก็ราดน้ำ เพื่อที่จะทำให้น้ำมันเบรคมันไม่ไปทำอันตราย สีที่ชิ้นส่วนต่างๆ นะครับ

ถอดล้อออกก่อนเลย แล้วก็ มาดูครับให้สังเกตุผมไม่ได้ นำเสนอข้อมูลของล้อหน้านะครับ แต่ก็ไม่ได้แตกต่างกัน ขึ้นตอนการทำงานก็เหมือนกันหมดเลย ตัดเฉพาะ ส่วนล้อหลังมาให้ดูกันครับ

พระเอกวันนี้ ก็คือชุดนี้แหละ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-04-20%20-%20Break%20Pro/_MG_4598.jpg)

จะเห็นว่าสายเดิม มันจะเป็นยางดังในภาพ จะเห็นว่าสายอยู่ทางด้านซ้ายมือนะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-04-20%20-%20Break%20Pro/_MG_4596.jpg)

ก่อนจะถอดสายก็ควรจะล๊อคสายน้ำมันเบรคไว้ด้วยคีมไว้ก่อนเพื่อจะได้ไม่เปลื่องน้ำมันเบรคนะครับ ตำแหน่งในภาพก็คือจุดท่อที่มีไว้ เพื่อที่จะต่อจากท่อเป็นสายอ่อนนั้นเองครับ และปลายอีกด้านของสายอ่อนก็จะไปอยู่ที่ คาลิปเปอร์เบรคนี้แหละครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-04-20%20-%20Break%20Pro/_MG_4599.jpg)

เมื่อเราถอดเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยก็จะต้องเก็บงานให้เรียบร้อยเช่นกัน ก็มาดูจุดที่ต้องใช้เวลาเพื่อเปลี่ยนและเก็บงานกันเถอะ จุดแรกก็คือจุดต่อสายนั้นเอง
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-04-20%20-%20Break%20Pro/_MG_4604.jpg)

จุดที่สองก็คือที่จุดติดตั้งเข้ากับคาลิปเปอร์
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-04-20%20-%20Break%20Pro/_MG_4602.jpg)

เอาล่ะไม่มีอะไรมากครับ และแล้วก็เสร็จสิ้นการติดตั้ง
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-04-20%20-%20Break%20Pro/_MG_4602.jpg)

สรุปเปลี่ยนแล้วเบรคดีขึ้นเห็นผลครับ
ชื่อ: Re: REVIEW :: Brake Pro :: Stainless Steel Break Line [Installation]
โดย: Ta Noom Rod Daeng เมื่อ 2012-04-23, 16:37:41
แจ่ม อยากจัดบ้าง
ชื่อ: Re: REVIEW :: Brake Pro :: Stainless Steel Break Line [Installation]
โดย: อสูรร้าย เมื่อ 2012-04-25, 09:30:27
ไม่ใส่ข้างหน้าด้วยหล่ะท่านยมจะได้มีเรื่องระทึกขวัญ  :D
ชื่อ: Re: REVIEW :: Brake Pro :: Stainless Steel Break Line [Installation]
โดย: อาร์ม เมื่อ 2012-11-12, 13:53:25
แหล่มเลยย