REVIEW :: ORC :: Racing Clutch for DC5 [Installation]
ผมได้มีโอกาสไป ดู ขั้นตอนการติดตั้ง ครัชท์ ซิ่งมา ซึ่งเอามาลงใน Integra DC5 Type-R ซึ่ง ส่วนตัวแล้วไม่เคยได้มีโอกาส เห็นแบบนี้มาก่อน ก็เลยให้ความสนใจอย่างมาก เพราะว่านานๆ ที่จะได้สบโอกาสแบบนี้สักที ก็เอานำข้อมูลมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ตั้งแต่ต้นยันจบกันไปเลยนะครับ เดี่ยวมาชมภาพพร้อมคำบรรยายกันไปเรื่อยๆ
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับ รูปเยอะมาก ดังนั้นอาจจะต้องโหลดนานหน่อยนะครับ
ถอดกันชนหน้าออกก่อนเลย นะ หลังจากที ถอดล้อแล้วยกรถขึ้นไป
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8251.jpg)
ดูสิ มีระบายความร้อนให้ ท่อน้ำมัน สำหรับพวงมาลัย Power ด้วย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8265.jpg)
ขึ้นเคียงเรียบร้อย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8266.jpg)
มาแอบดูยางรถซิ่งกัน AD08 ด้วยนะ วิ่งยังไม่ถึง 100 โลเลยมั้งครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8267.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8268.jpg)
สักพักเกียร์ ก็ ลงมานอนที่พื่นเรียบร้อย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8270.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8271.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8272.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8273.jpg)
เจอหน้าชุดครัชท์ เดิมๆ แล้วล่ะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8275.jpg)
อ้าวชุดกรองเทพ จาก Mugen มานอนอยู่ในกล่องนี้เองนึกว่าหายไปไหน
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8276.jpg)
เน้นจุดหน่อยครับว่าตัว DC5 ก็มีค้ำที่ตัวถังในห้องเครื่องเหมือนกันนะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8279.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8280.jpg)
ในที่สุด เราก็มาเจอพระเอก ของงานในวันนี้กันครับ ครัชท์ ซิ่ง จาก ORC เดี่ยวมาดู แบบแยกเป็นชิ่นๆ กันเลย มากันที ก็ทั้งชุดเลยนะครับ Flywheel ด้วยเลย ครัชท์ กุ๊งก๋ง เป็นแบบนี้เอง
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8282.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8285.jpg)
ชุดลูกปืนครัชท์ ก็มาด้วย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8287.jpg)
Flywheel ก็ลดน้ำหนักมาเรียบร้อย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8288.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8289.jpg)
Flywheel เดิมๆ โรงงาน
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8290.jpg)
Flywheel ซิ่งจาก ชุด ของ ORC
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8291.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8292.jpg)
ฝ้าคลัชท์ อย่างหนาเลย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8297.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8300.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8302.jpg)
ถอดออกมาเป็นชิ้นๆ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนจะติดตั้งล่ะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8303.jpg)
อยากให้ดูตรงส่วนของสปริงตัวหนอน ล่ะครับ ตัวเล็กนิดเดี่ยวเองแต่คงแข็งน่าดู
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8307.jpg)
มาปรับหน้าจานกดสักหน่อย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8310.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8311.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8313.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8316.jpg)
เริ่มใส่ Fly Wheel ไปก่อนเลยแล้วก็ จัดน๊อตยึดไปอีก 8 ตัว
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8323.jpg)
ใส่ผ้าคลัชท์เข้าไป
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8324.jpg)
ใส่จานกดคลัชท์เข้าไป
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8325.jpg)
ใส่ Cover เข้าที่
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8328.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8329.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8332.jpg)
เสร็จแล้ว
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8335.jpg)
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ล้างคานใต้เครื่องกับปีกนกคู่หน้า ซะเลยเอาแบบ แจ๋มๆ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8336.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8337.jpg)
พร้อมประกบเกียร์ได้เลย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8338.jpg)
ยกเกียร์ขึ้นไป แล้วล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8340.jpg)
เข้าทีล่ะเหลือล๊อตน๊อตล่ะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8344.jpg)
เก็บรายละเอียดปิดให้หมด
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8353.jpg)
ซิ่งไหมล่ะครับ แท่นเครื่องโพลียูริเทน แบบ Insert ทั้งตัวหน้าและหลังเลย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8361.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8362.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8363.jpg)
อยากให้เห็นรายละเอียด กันอีกสักนิดครับ จะเห็นว่าที่เพลาขับก็จะมีตัวเหล็กที่คอยสะท้อนความร้อนจาก Header กันด้วยนะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8365.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8366.jpg)
ยกคานขึ้นแล้วล่ะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8371.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8374.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8375.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8376.jpg)
เก็บๆ รายละเอียด
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8377.jpg)
อยากจะนำเสนอให้เห็นจุดต่างกันสักนิดครับ ว่าปีกนกคู่หน้าของ DC5 Type-R มันเป็นอลูมิเนียบ แบบโครตแข็งแรงอ่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8381.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8382.jpg)
Rigid collar มันก็ไม่ได้ใส่กันง่ายๆ นะ ต้องมี วิธี จะสังเกตุเห็นว่าใส่ๆ ไว้ก่อนแบบนี้ไขเข้าไปไม่ได้นะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8348.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8380.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8383.jpg)
เก็บรายละเอียดแล้วก็ ตรวจสอบความแน่นอนของน๊อตต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อนลงพื้น
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8385.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8386.jpg)
อันนี้แถมให้ดูกันครับ เป็นกันชนหน้าของ Mugen แท้ เลยนะครับ ผมก็สงสัยว่าไอ้ แท่งอลูมิเนียมที่เป็นกล่อง อันนี้ใช้ทำอะไร สรุปมันก็เอาไว้สำหรับยึดกันชนนั้นเองครับ มันตะต้องยึดเข้ากับน๊อตตัวเมีย ด้านใต้ตัวถังรถล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8355.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8356.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-02-17%20-%20ORC%20for%20DC5/IMG_8387.jpg)
หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่สนใจนะครับ
พี่วิณแล้วเครื่อง D17 ของเราอ่ะพี่ไม่มี review ให้มั้งเหรอคับ อยากเปลี่ยนครัชแล้วอ่ะ :-[ :-[
วันนั้นอาร์มได้นั่งก็ว่าโคตรซิ่งแล้วอ่ะ มุดกระจุยเลย .... :P ตอนนี้คงแรงกว่าเดิมอีก :P :P :P
อ้างจาก: ceasar เมื่อ 2012-02-21, 08:53:15
พี่วิณแล้วเครื่อง D17 ของเราอ่ะพี่ไม่มี review ให้มั้งเหรอคับ อยากเปลี่ยนครัชแล้วอ่ะ :-[ :-[
พี่กำลังหาอยู่เลย
อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-02-21, 09:20:54
วันนั้นอาร์มได้นั่งก็ว่าโคตรซิ่งแล้วอ่ะ มุดกระจุยเลย .... :P ตอนนี้คงแรงกว่าเดิมอีก :P :P :P
ได้ข่าวแล้วไปเอาบู๊ทใช่ป่าว
อ้างจาก: Yakumo เมื่อ 2012-02-21, 13:28:39
อ้างจาก: ceasar เมื่อ 2012-02-21, 08:53:15
พี่วิณแล้วเครื่อง D17 ของเราอ่ะพี่ไม่มี review ให้มั้งเหรอคับ อยากเปลี่ยนครัชแล้วอ่ะ :-[ :-[
พี่กำลังหาอยู่เลย
สวดยวดเลยคับพี่