REVIEW :: OBX :: Votex Power Flow Throttle Body Spacers - Check Fitting -
อ้างอิงจาก :-
REVIEW :: OBX :: Votex Power Flow Throttle Body Spacers
http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php?topic=2395.0 (http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php?topic=2395.0)
ได้สั่งของเข้ามานานมากแล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาศได้ใส่เลยสักที ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่แน่ใจว่า มันจะต้องติดตั้งอะไรอย่างไง บ้าง สุดท้ายก็เลยได้จังหวะดีที่คุณวัตน์ มีท่อไอดีเดิมๆ อยู่ แต่ถอดวางไว้ ผมก็เลยได้หยิบยื่มมาเพื่อจะได้เอามาทดสอบดุว่าเมื่อติดตั้งเข้าไปจริงๆ แล้วมันจะประมาณไหน แต่จะมีเฉพาะคอไอดีอย่างเดี่ยวก็คงไม่ได้ ก็ได้จัดแจงหาชุดลิ้นปีกผื้เสื้อมาอีกตัว จะได้เอาไว้เทียบกันให้เห็นชัดๆ เลยว่าติดตั้งแล้วจะได้ประมาณไหน ก็เลย ได้บรรจุข้อมูลไว้ในกระทู้นี้แหละครับ
งานนี้ต้องเครดิต ให้คุณวัตน์ Vtec es03 มากๆ ครับให้ยื่มของมานานมากๆ เลยผมเองก็พึ่งได้จังหวะ จัดการนี้แหละครับ อีกส่วนก็คงเป็นนายหนุ่ม ที่ช่วยจัดการหาชุดลิ้นปีกผืเสื้อมาให้แล้วขายให้ในราคาไม่แพงเลย
เอาล่ะครับ เดี่ยวมาลองดูกันดีกว่าว่า มันจะติดตั้งแบบไหน อย่างไง
ส่วนนี้ก็คือชุดคอไอดีทั้งชุดพร้อมรางหัวฉีดและหัวฉีกครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9035.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9036.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9038.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9040.jpg)
ส่วนนี้ก็คือปลั๊กหัวฉีกครับที่เป็นตัวสั่งให้มีการเปิดหัวฉีกเท่าไหร่ ตัวเล็กๆ นี้แหละครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9041.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9044.jpg)
เห็นรูด้วนบนนั้นก็คือหัวฉีกครับที่จะคอยฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหมในรูนั้นก็จะมีรูเล็กๆอีกนะครับ ไม่ใช่ว่าฉีกออกมาเป็นหยดนะครับ มันจะออกมาเป็นละอองน้ำมัน
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9045.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9048.jpg)
ส่วนนี้ก็คือพระเอก ของเราวันนี้ครับ เลยทำให้ต้องยุ่งวุ่นวายของของมาทดสอบกันเลย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9050.jpg)
ตัว Spacers ขอให้สังเกตุนะครับว่ามันจะมีเกลี้ยวด้วย นั้นเพื่อช่วยปรับทิศทางของอากาศเวลาไหลผ่านลิ้นปีกเข้ามาเพื่อบังคับให้อากาศหมุนเป็นเกลียวเข้าไปในคอไอดี ที่วิ่งต่อไปที่ลูกสูบ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9052.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9053.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9054.jpg)
นี้ก็คือชุดลิ้นปีกผื้เสื้อล่ะครับ จะเห็นว่ามี Sensor อยู่รอบตัวไปหมดเลย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9059.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9060.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9061.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9062.jpg)
ปกติแล้วลิ้นปีกผื้เสื้อจะอยู่และติดตั้งกับคอไอดีแบบนี้ล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9065.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9067.jpg)
ทาบขนาดดู กะๆ ดูแล้วพอดีกันมากๆ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9068.jpg)
ลองเอา Spacers มาทาบบนชุดลิ้นดูหน่อยจะสังเกตุเห็นได้ว่ามีเรียนว่า Top ด้านนี้จะเป็นส่วนบนนะครับเวลาวางกับลิ้นปีก
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9069.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9070.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9071.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9072.jpg)
ตอนนี้ผมเอาตัว Spacers ลองทาบดูกับตรงปากท่อไอดี ดูก่อน
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9074.jpg)
นี้แหละครับเวลาเข้าทีแล้วมันจะมีภาพเป็นแบบนี้เลย มันจะหนุ่นให้ลิ้นอยู่สูงขึ้นครับ ประมาณ3 ซม ได้ครับ พอดีไม่ได้วัดขนาดความสูงไว้กะๆ เอาครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9075.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9076.jpg)
เวลาที่ใส่ ให้เข้าทีเรียบร้อยก็จะสามารถขันน๊อตล๊อคเข้าทีได้ปกติเลยครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9077.jpg)
ต้องเปลี่ยนน๊อตเป็นตัวนี้นะครับเพราะว่ามันจะยาวกว่าของเดิมที่ติดตั้งมากับรถครับ เค้าก็ให้มาครบๆ ล่ะครับ มี 4 ตัวพร้อมแหวนรอง
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9079.jpg)
ส่วนนี้เป็นประเก็นที่ไว้ประกบที่บริเวณส่วนบนและส่วนล่างของตัว Spacers นะครับ จะเห็นว่ามันมี 2 ชิ้นนะ สังเกตุดีๆ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9051.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9080.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9081.jpg)
สั่งของแต่งมาเพียบแบบนี้ สงสัยงบลับยังเหลือเยอะ :D
ดีขึ้นไหมพี่วิน อยากลองบ้างงง
อ้างจาก: hikaru_kung เมื่อ 2011-12-25, 01:05:17
ดีขึ้นไหมพี่วิน อยากลองบ้างงง
ตามข้อมูลเค้าว่าจะทำให้อากาศที่ผ่านลิ้นปีก เข้าไปในห้องเผาไหม้ได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นครับ อยากลองก็ซื้อไปลองเลยครับ