HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => .: Engine/Gear & Performance :. => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2011-11-20, 11:51:59

ชื่อ: REVIEW :: SUN AUTOMOBILE :: InaZma HG [HyperGauss]
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-11-20, 11:51:59
REVIEW :: SUN AUTOMOBILE :: InaZma HG [HyperGauss]

หลานๆ ท่านอาจจะรู้จักกับยี้ห้อนี้นะครับ InaZma แต่จริงๆ แล้ว InaZma มันเป็น Series ของอุปกรณ์จากบริษัท Sun Automobile นะครับ และที่ดังๆ ก็คือ Hot InaZma ที่หลายๆ คนมีติดตั้งอยู่ในรถ ครับ ซึ่งเป็นตัว Voltage Stabilizer

จากสิ่งค้าในกลุ่มของ Turning & Performance นั้นก็จะมีด้วยกันหลายตัว แต่หลักๆ ก็คือเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงขึ้น โดยจะเน้นที่ในส่วนของรายละเอียด ระบบไฟฟ้าที่ทำงานกับเครื่องยนต์ และ เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเชื่อเพลิง เพื่อให้สามารถได้กำลังสูงสุด

โดยวันนี้ผมได้นำตัวเจ้า InaZma HG หรือชื่อเต็มๆ มันก็คือ InaZma HyperGauss ซึ่งมันก็คือ อุปกรณ์ที่ช่วยให้การเรียงตัวของโมเลกุลน้ำมัน เป็นระเบียบ โดยให้ความสามารถของสนามพลังแม่เหล็กแรงสูง

โดยหลักการทำงาน

จะนำเจ้า InaZma HG ไปติดตั้งโดยรัดติดไว้กับท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนเข้ารางหัวฉีด [ท่อยาง] ที่ใกล้กับเครื่องยนต์มากที่สุด แล้วมีคำถามขึ้นมาในใจว่าแล้วทำไมต้องไปเรียงมันด้วยล่ะ เติมน้ำมันแล้วก็จบแล้วนี้ คำตอบก็จริงครับแต่ถ้าเราต้องการให้ได้ประสิทธิภาพเต็มที รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้อาจจะทำให้ได้ผลเพิ่มขึ้นมา แล้วทำให้ระยะยาวคุ้มค่ามากขึ้นได้ครับ ปกติแล้วแล้วโมเลกุลของน้ำมันจะรวมตัวเข้าหากันเป็นปกติ ให้จินตนาการถึงหยดน้ำหยดใหญ่ แต่ถ้าหากนำอุปกรณ์ตัวนี้ไปรัดไว้ตรงตำแหน่งที่ใกล้กับระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง โมเลกุลของน้ำมันจะมีการแตกตัวเป็นอนุภาคเล็กๆ จากหยดน้ำใหญ่ๆ หนึ่งหยดกลายเป็นหยดน้ำ หลายๆ หยดซึ่งเมื่อน้ำหยดเล็กๆ ทั้งหมดมาร่วมกันก็จะได้เท่ากับปริมาณหยดใหญ่ที่กล่าวไว้ก่อนนั้นเองครับ เนื่องจากการบีบอัดที่ได้จากพลังของสนามแม่เหล็กแรงสูง มันก็ส่งผลให้การจุดระเบิดของเครื่องยนต์ดีขึ้น เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์

ซึ่งประโยชน์ที่จะได้ตามมาเพิ่มเติมก็คือ

- ทำให้ได้การตอบสนองที่ดีขึ้นเพื่อกดคันเร่ง และ ก็ช่วยเพิ่มในส่วนของแรงม้าและแรงบิด
- การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ก็ทำให้ได้การประหยัดน้ำมันตามมาด้วยเช่นกัน

บทสรุปสักนิด

ฟังดูก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าอะไรเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้มันจะเพิ่มประสิทธิภาพได้ แต่ทำไมโรงงานไม่หัดทำติดตั้งมาให้เลยก็ไม่รู้ หรือว่าที่เค้าทำมาขาย After Market แบบนี้ มันทำมาขายแหกตา นะจากที่หาข้อมูลก็พบว่ามีผลการทดสอบ จากทั้งใน Forum ที่คุยกันสำหรับอุปกรณ์ตัวนี้แหละผลการทดสอบจากผู้ผลิตเองยื่นยัน แต่อย่างไร ผมก็ยังเชื่อว่า ถ้าตั้งธงไว้ว่าจะต้องการการประหยัดน้ำมัน อันนี้ต้องอยู่ที่วิธีการขับและ Style การขับของแต่ล่ะคนล่ะครับ พวกนี้เป็นผู้ช่วยได้เท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นพระเอก

จากที่ผมลองดูในส่วนของชิ้นงาน พบว่า ตัวโครงสร้าง สร้างจากพลาสติก ทนความร้อนสูง ขึ้นรูปแข็ง เป็นพลาสติกชนิด ABS ครับ และก็มีการติดตั้งชุดแม่เหล็กแรงสูงไว้ ตัวชิ้นงานเพื่อถอดน๊อตออกทั้ง 4 ตัวก็จะแยกออกมาได้เป็น 2 ชิ้นนะครับ ขนาดจะเท่าๆ กันแต่จะต่างกันตรงที่ด้านหลังจะมีน๊อตตัวเมียฝังอยู่แต่อีกด้านจะเป็นเพีบงพลาสติก ดังนั้น ในการติดตั้งและใช้งาน ผมคิดว่าเวลาขันน๊อต ก็ไม่ควรจะขันแน่นเกินไป ควรจะขันให้ตึงๆ มือพอ ไม่งั้นเดี่ยวอาจจะทำให้เกลี่ยวมันรูดได้นะครับ แต่ก็ อาจจะใช้ Cable Tie รัดด้านนอกอีกที ก็จะช่วยได้ ในเรื่องของความแน่และแข็งแรง แต่ส่วนตัวผมว่าขันน๊อตอย่างเดี่ยวก็เพียงพอล่ะครับ

มาเทียบในด้านราคากับความคุ้มค้า ในราคา 1700 ถ้าหากว่าติดตั้งแล้วทำให้ประหยัดได้ ถังล่ะ 1 ลิตร จริงๆ ก็คิด เอาลิตรล่ะ 35 บาท ต้องเติม น้ำมันประมาณ 49 ครั้ง ถ้า หนึ่งเดือน เติม 3 ครั้ง ก็ 1 ปี กับ อีก 4 เดือน ถึงจะคุ้มล่ะครับ ถ้ามองที่จำนวนเงิน แต่ถ้ามองที่ประสิทธิภาพในด้านที่ได้การตอบสนองได้ดีขึ้น อาจจะเอาความรู้สึกมาตีเป็นจำนวนเงินไม่ได้ แต่เงินอาจจะไม่มีความหมายเลย ถ้าคำตอบสุดท้ายก็คือ พอใจกับประสิทธิภาพครับ

มาดูรูปของกันครับจะได้เห็นว่าชิ้นงานเป็นไง บ้าง

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9111.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9113.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9114.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9115.jpg)

ก็ Unboxing กันเลย ที่ฝาหลังกล่องก็จะมีข้อมูลการถอดประกอบตัวอุปกรณ์
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9116.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9117.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9118.jpg)

ภายในกล่องก็จะมีคู่มือและเครื่องมือที่จำเป็นมาให้เรียบร้อย ติดตั้งได้ง่ายๆ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9119.jpg)

คู่มือที่บอกตำแหน่งในการติดตั้งครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9120.jpg)

โฉมหน้าชิ้นงานกันแบบชัดๆ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9121.jpg)

ของแท้ก็ต้องมีตัวนูน SUN แต่ในรูปกลับหัวอยู่นะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9123.jpg)

ให้สังเกตุดีๆ ครับจะเขียนว่า ABS ก็เพราะว่ามันสร้างจากพลาสติก ABS
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9125.jpg)

ที่เห็นเงาๆ ขาวๆอยู่ด้านใต้ฟองน้ำมันก็จะเป็นส่วนของแม่เหล็ก
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9126.jpg)

ด้านในก็จะมีฟองน้ำ เพื่อเกาะกับท่อน้ำมันให้แน่ๆ ขึ้นทั้งสองฟัง
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9128.jpg)

ขนาดความยาวโดยรวมก็ประมาณ 6 ซม
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9130.jpg)

ขนาดความกว้างโดยรวมก็ประมาณ 4 ซม
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9132.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9134.jpg)

สายน้ำมันจะต้องผ่านออกมา
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-19%20-%20SUN%20-%20InaZma%20HG/_MG_9136.jpg)
ชื่อ: Re: REVIEW :: SUN AUTOMOBILE :: InaZma HG [HyperGauss]
โดย: Juris เมื่อ 2011-11-20, 21:32:38
ของเล่นเยอะอีกแว้วนะพี่.....
ชื่อ: Re: REVIEW :: SUN AUTOMOBILE :: InaZma HG [HyperGauss]
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-11-21, 11:07:56
อ้างจาก: Juris เมื่อ 2011-11-20, 21:32:38
ของเล่นเยอะอีกแว้วนะพี่.....

ของเล่นก็คือของเล่นนั้นแหละ
ชื่อ: Re: REVIEW :: SUN AUTOMOBILE :: InaZma HG [HyperGauss]
โดย: อสูรร้าย เมื่อ 2011-11-21, 13:09:03
อ้างจาก: Yakumo เมื่อ 2011-11-21, 11:07:56
อ้างจาก: Juris เมื่อ 2011-11-20, 21:32:38
ของเล่นเยอะอีกแว้วนะพี่.....

ของเล่นก็คือของเล่นนั้นแหละ

เดี๋ยวจะจัดของเล่นใหม่ไปให้ท่านยมรีวิว Okamoto Real Fit   ;D
ชื่อ: Re: REVIEW :: SUN AUTOMOBILE :: InaZma HG [HyperGauss]
โดย: อบอุ่น จริงใจ ต้องNonClub เมื่อ 2011-11-21, 17:11:42
น้ำลด ความอยากก้อเริ่มมา...... ;)