REVIEW :: SILVER'S :: NEOMAX SUSPENSION SYSTEM for ES
เครดิต :: พี่ใหม่ เจ้าของร้านพรเทพโช๊คอัพครับ
งานนี้แวะไปที่ร้านพี่ใหม่ พรเทพโช๊คอัพ พอดีว่าของพึ่งส่งมาถึงที่ร้านเลยได้โอกาสขอพี่ใหม่เอาโช๊คใหม่แกะกล่องมาถ่ายรูปพร้อมกับเขียน Review ให้อ่านกันครับ โช๊คอัพชุดนี้ ราคาขายพร้อมติดตั้งอยู่ที่ 28500 ครับสามารถถอดของเก่าแล้วใส่ของใหม่ไปได้เลยครับ ตัวกระบอกโช๊คสร้างขึ้นจาก Carbon Steel นั้นก็คือเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงนั้นเองครับตัวกระบอกโช๊คนั้นเป็นแบบไร้รอยต่อขนาด 52mm สำหรับความหนืดสามารถปรับระดับได้ถึง 24 ระดับครับ ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการใช้งานของแต่ละคนซึ่งก็มี Range ที่กว้างเชียวล่ะครับ พร้อมทั้งมีค่า Viscosity Index ที่สุงมาก มันก็คือสามารถรับรองประสิทธิภาพสามารถทำงานในอุณหภูมิต่างๆ ได้ดีไม่มีปัญหาในการใช้เมื่ออุณหภูมิสูง สำหรับการปรับความสูงความต่ำของตัวโช๊คเมื่อใส่เข้าไปในรถก็สามารถทำได้อย่างดีปรับได้เยอะครับ ตัวสปริงที่ใช้ก็ออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพและความนุ่มนวลประกอบกันไปครับ ส่วนตัวลูกสูบในกระบอกโช๊คนั้นขนาด 44mm และใช้การออกแบบเป็นแบบ Mono-tube ในตัวกระบอกโช๊คครั
จากที่เห็นจะดีไปหมดทุกอย่างเลยครับ แต่จริงๆ แล้วก็ดีอย่างที่ว่าแหละครับ ด้วยราคาที่สามารถจับต้องได้พร้อมกับลูกแบบที่สวยงาม สำหรับถูกที่สนใจก็ถือว่านี้เป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งเลยเช่นกันครับ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถซ่อมได้เสียต้องเปลี่ยนเลยสำหรับตัวโช๊คอัพ แต่ด้วยประกันที่มีติดมาให้ด้วย 1 ปี ก็ถือว่ารับรองการใช้งานทั่งไปได้ดีครับ
สำหรับด้านการใช้งานผมเองยังไม่ได้มีโอกาสลองหรือนั่งรถที่ใช้ชุดโช๊คอัพชุดนี้ ดังนั้น ก็เลยไม่อาจจะ comment ได้เต็มทีนักครับ ได้ยินจากทางพี่ใหม่ และของหาข้อมูลจากใน Net ก็พบว่า Style จะออกแนวแน่นๆ ครับ แต่ก็สามารถปรับให้นุ่มได้ โดยการปรับความหนืดครับ และเนื่องจากชุดนี้ไม่มีหัว Ball Join จึงไม่สามรถปรับมุม Camber ได้จากหัวโช๊คครับ แต่ว่า สำหรับการใช้งานทั่วไป ตัวปรับ camber ก็ไม่มีความจำเป็นหรอกครับ ปรับครั้งเดี่ยวตอนตั่ง 0 แล้วก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรมันเลย
อีกอย่างสำหรับโช๊คอัพชุดนี้ไม่มีอุปกรณ์การปรับความแข็งอ่อนของโช๊คด้วยไฟฟ้า แบบของ Tein ที่สามารถปรับได้ด้วย EDFC ครับ ก็ใช้มือปรับเอาได้เลยครับ การออกแบบจะคล้ายกับของ Tein Flex เลยครับ จะสามารถปรับสูงต่ำของกระบอกโช๊คด้วยการปรับที่ตัวเสื้อโช๊คเลยไม่จำเป็นต้องปรับระยะความสูงของสปริงแต่อย่างใดครับ
มาดูรูปของกันดีกว่าครับงานนี้ แกะกล่องกันไปเลยครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4759.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4748.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4750.jpg)
คุณสมบัติของโช๊คอัพชุดนี้ครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4753.jpg)
ตรงรุ่นเลยครับลองดู
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4755.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4756.jpg)
เปิดกล่องมันออกมาก็จะมีของดังในรูปล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4757.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4758.jpg)
ส่วนนี้ก็คือตัวโช๊คอัพล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4760.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4762.jpg)
ส่วนนี้แหละครับไว้สำหรับเลื่อนปรับความสูงความต่ำของกระบอกโช๊คครับ และก็เป็นจุดที่ใช้ Lock สปริงด้วยครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4764.jpg)
ส่วนนี้ก็คือเป้าโช๊คครับผมสำหรับโช๊คคู่หน้าครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4765.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4766.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4767.jpg)
ส่วนนี้ก็คือค่าความแข็งของสปริงคู่หน้า หรือที่เรียกกันว่าค่า K
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4768.jpg)
และนี้ก็คือชุดโช๊คหลังครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4769.jpg)
ส่วนนี้แหละครับไว้สำหรับเลื่อนปรับความสูงความต่ำของกระบอกโช๊คครับ และก็เป็นจุดที่ใช้ Lock สปริงด้วยครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4771.jpg)
และตรงนี้ก็บอกค่า K ของสปริงชุดหลังครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4772.jpg)
และนี้มาพร้อมกับเป้าโช๊คหลังมาเลยครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4773.jpg)
การปรับแข็งอ่อนนั้น ถ้าหมุนตามเข็มจะแข็งขึ้น ถ้าหมุนถ้วนเข็มจะนิ่มขึ้นครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4775.jpg)
สุดท้ายตัวบูท เป็นแบบแกนเหล็กชุบครับและอัดอยู่ในยฺริเทนครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-03-02%20-%20Silver%20-%20NeoMAX/_MG_4776.jpg)
เอาล่ะครับเพื่อพอจะเป็นข้อมูลเพื่อการตัดสินใจได้บ้างนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยไว้ ณ ที่นี้เลยครับ ข้อมูลเป็นความเห็นส่วนตัวและจากมุมมองของผมนะครับ
ดีจังไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาขโมยจุกยาง ;D
อ้างจาก: joey เมื่อ 2011-04-05, 10:57:06
ดีจังไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาขโมยจุกยาง ;D
;D
ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ
เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม
แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ
ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ
แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ
เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น
หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ
อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-14, 09:59:49
ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ
เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม
แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ
ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ
แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ
เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น
หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ
สรุปจะเลิกใช้แล้วหรือครับเนี่ย :o
อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2011-04-20, 10:23:26
อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-14, 09:59:49
ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ
เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม
แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ
ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ
แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ
เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น
หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ
สรุปจะเลิกใช้แล้วหรือครับเนี่ย :o
ใช่ครับ ตอนนี้ผมถอดออกแล้วครับ กำลังหาตัวอื่นใส่อยู่ เพราะมันใช้งานประจำวันไม่ได้อ่ะครับ (แต่กรณีผมรู้สึกว่าโช็คเสียนะ่ครับ)
อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-20, 21:59:55
อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2011-04-20, 10:23:26
อ้างจาก: wutdy เมื่อ 2011-04-14, 09:59:49
ตัวนี้ผมใช้อยู่ครับ
เรื่องความแน่นนี่มาเต็มจริงๆครับ ถ้าขับด้วยความเร็วบนถนนเรียบละก็ไม่มีปัญหาเลยครับผม
แต่ถ้าขับในเมืองก็จะกระด้างครับ กระเด้งด้วย ถ้าคนที่ไม่ชอบแข็งละก็ผมว่าไม่เหมาะเท่าไรครับ
ถ้าปรับให้นิ่ม ก็จะนิ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่โช็คหน้าจะเด้งเยอะเหมือนกันนะครับ
แต่่ตอนนี้ผมกำลังเอาไปเครมเงินคืนอยู่ครับ เพราะผมมีปัญหาเวลามีคนนั่งหลังแล้วโช็คจะยันเกือบตลอดครับ
เวลาเจอเนินเล็กๆข้างหลังก็กระแทกแรงมากด้วยก็เลยใช้ไม่ไหวอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นเฉพาะรุ่น
หรือจะเป็นเฉพาะคันผมคันเดียวหรือเปล่าน่ะครับ
สรุปจะเลิกใช้แล้วหรือครับเนี่ย :o
ใช่ครับ ตอนนี้ผมถอดออกแล้วครับ กำลังหาตัวอื่นใส่อยู่ เพราะมันใช้งานประจำวันไม่ได้อ่ะครับ (แต่กรณีผมรู้สึกว่าโช็คเสียนะ่ครับ)
แล้วเล็งๆตัวไหนไว้น่ะครับ ถ้าไม่เน้นขับโหดๆ ก็ EP3+สปริงโหลด ก็น่าจะใช้ได้นะครับ แล้วแต่ชอบ แล้วแต่งบ 8)