HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Free Style [สบาย สบาย] => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2011-02-19, 09:55:15

ชื่อ: แนะนำ :: การเลือกใช้งานกรองเปลือย !!! มาช่วยกันรวบร่วมข้อมูลกันครับ !!!
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-02-19, 09:55:15
แนะนำ :: การเลือกใช้งานกรองเปลือย

หลายๆ คนคงสงสัยการเลือกใช้งานกรองเปลือยกันใช่ไหมครับ ดังนั้นถึงรวบรวมคำถามคำตอบ มาให้ดพิจารณากันครับ

Question:
คุณวิณครับ ผมต๊อกเชียงรายนะครับ
ตอนนี้ตัดสินใจว่าอยากได้กรองเปลือยสักตัวนึงครับ เลยอยากสอบถามดังนี้
1. มีกรองเปลือยของอะไรบ้างครับที่ไม่ติดค้ำโช้ค ผมต้องเลือกกรองหลบค้ำโช้คหรือเลือกค้ำโช้คหลบกรอง :'( เพราะเท่าที่เห็นโดยส่วนใหญ่จะติดค้ำทั้งนั้นเลยครับ
ยกเว้น SIMOTA
2. กรองเปลือยตัวไหนน่าจะดีครับ...(ทัศนะส่วนตัวก็ได้นะครับ)....

Answer:
หวัดดีครับคุณต๊อก
ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ Short Shifter ใช้งานเป็นไงบ้างครับ

ส่วนคำถามที่ว่าจะใส่กรองเปลือยตัวไหนดี ในอยากให้ลองพิจารณาแบบนี้ครับ

ตัว แปรหลักอยู่ที่ว่าเราจะใส่ค้ำโช๊คหรือป่าว ถ้าหากว่าเราจะใส่ค้ำโช๊ค ไม่ว่าจะเป็นของ Spoon, ของไทย และอื่นๆ ที่ไม่ใช้ของ Nuespeed หรือ DC Sport ที่ออกแบบมาให้หลบท่อกรองนั้นจะติดต่อกรองครับ ก็เลยต้องเลือกว่าถ้าจะใส่กรองเปลือย ก็ต้องไม่ใส่ค้ำ แต่ถ้าจะใส่ค้ำก็ต้องไม่มีกรองเปลือยครับ

แต่บทที่ลงตัวที่สุดก็คือ ค้ำโช๊คของ DC Sport กับกรองเปลื่อยครับ แต่ถ้าหาแบบนี้ไม่ได้ ถ้าหากเรามีความต้องการใช้กรองเปลื่อยกับค้ำโช๊คจริงๆ ตัวเลือกเดี่ยวที่มีในตลาดตอนนี้ก็คงเป็นของ Simota เท่านั้นครับที่สามารถหาได้ในตลาดบ้านเราครับถ้าผมตอบไม่เคลียร์โทรมาสอบถาม ได้เลยนะครับ

089-969-0720
ชื่อ: Re: แนะนำ :: การเลือกใช้งานกรองเปลือย
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-02-19, 20:57:36
อ้างจาก: tokykung เมื่อ 2011-02-19, 17:42:07
Short Shifter ทำงานได้ดีเยี่ยม ไม่มีปัญหาเลยครับคุณวิณ.... ส่วนกรองเปลือย ตกลงผมคงจะเอาของ Ingen short ram intake + Heatsheild กันความร้อน เพราะไม่ชอบรูปร่างของ simota ส่วนค้ำโช้คพอดีเป็นของงานไทย ถ้าติดก็ถอด แต่มีข้อสังเกตนิดนึงครับ ค้ำโช้คของ Ultra racing ดูท่าทางจะยกสูงพอสมควร....ไม่แน่ใจว่าจะใส่ได้หรือเปล่า พยายามหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน....ถ้ายังไงคงมารบกวนเรื่อย ๆ ครับ ...ขอบคุณมาก ๆ ครับ....

คือถ้าจะให้มันสูงขึ้นมันก็อาจจะติดในส่วนของกระดูกงูใต้ฝากระโปรงครับ แต่ก็สามารถเอาแหวนรองผากระโปรงขึ้นไปได้ ก็จะดูโหดขึ้นครับ แต่ว่าก็คงต้องดูให้ดีนะคับว่ามันจะพอไหวหรือป่าว ของ ingen ก็ ok ครับ แล้วก็ดีแล้วที่เลือก Short Ram เพราะว่าถ้าเป็นตัว ยาวก็ต้องมาถอดใส่ เวลาเจอน้ำอีก ใส่ HeatSheild แล้วก็น่าจะ ok ล่ะครับ

แต่ถ้าเป็นไปได้ผมจำได้ว่ามีติดตั้งตัว Information Touch ไว้ ตอนนี้ลองเก็บข้อมูลของอุณหภูมิ อาการที่เข้าเครื่องไว้ก่อนนะครับ หลังจากเปลี่ยนเป็นกรองเปลื่อยแล้วก็ลองจับอุณหภูมิในรูปแบบเดี่ยวกันแล้วลองเทียบดูครับจะได้รู้ว่าอุณหภูมิของอากาศที่เข้าเครื่องมันต่างกันหรืออย่างไร
ชื่อ: Re: แนะนำ :: การเลือกใช้งานกรองเปลือย !!! มาช่วยกันรวบร่วมข้อมูลกันครับ !!!
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-02-21, 21:15:31
กรองผมเป็นของ K&N ตรงรุ่น ครับ รุ่น K&N Fuel Injection Performance Kits (FIPK) ของเครื่อง 1.7L ครับ

ข้อมูลเบื้องต้น ของ 57 Series Generation II air intake, หรืออาจจะเรียกอีกอย่างว่ารุ่น FIPK

ก็เป็นอุปกรณ์ที่สุดยอดอีกชิ้นของ K&N [เค้าว่ากันอย่างนั้น] ประสิทธิภาพของมันถูกออกแบบมาเพื่อเป็น Intakes ที่ช่วยเพิ่มแรงม้าให้กับเครื่อง D17 ได้ประมาณ 10% เมื่อเทียบกับการใช้ชุดกรองเดิมๆ ที่ติดตั้งมาตั้งมาพร้อมรถ ซึ่งในชุดของชุดกรอง K&N จะประกอบด้วยส่วนหลักๆ 2 ส่วนคือ ตัว กรอง หรือ Air Fillter กับส่วนของท่อไอดี หรือ Air intake housing ซึ่งการออกแบบนั้นได้ออกแบบเพื่อให้ลดความต้านทานการไหลของอากาศลงทำให้อากาศไหลได้ดียิ่งขึ้นแต่ต่อเนื่อง ซึ่งผลก็ทำให้ ได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นตามมา และในส่วนของ Fillter ก็สามารถล้างและทำความสะอาดได้ด้วย

ลองดูประสิทธิภาพ จากการวัดผลบน Dyno กันหน่อย
http://www.knfilters.com/dynocharts/57-3513_dyno.pdf (http://www.knfilters.com/dynocharts/57-3513_dyno.pdf)

Product Style: 57 Series FIPK
อัตราแรงม้าที่ได้ : 4.8 HP @ 6200 RPM อันนี้ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบนะ ไม่แน่นอนหรอก
Type: Gen II
น้ำหนักประมาณ : 3.9 kg

(http://www.knfilters.com/images/l/57-3513.jpg)

ตรงส่วนบริเวณลูกรองจะเป็นรุ่น RP-4970

รายละเอียด
RP-4970 จะเป็นกรองแบบ Universal Air Filter - Carbon Fiber Top (ส่วนบนหัวกรองจะเป็น เคปล่า ครับ)

(http://kandn.com/images/l/RP-4970.jpg)

ส่วนตัวนี้เป็นของเล่นอีกชิ้นที่ถ้าหากว่าหาของได้ก็คงจะดีครับ เอาไว้กันได้อีกระดับ มันคือ Air Filter Wrap รหัส 22-8032PK มันเป็นอุปกรณ์ที่ใช้หุ่ม ตัวลูกรองอีกชึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการของเมื่อเราต้องการใช้งานหนักๆ เช่นลุยฝุ่นหนักๆ แบบนี้ก็ช่วยทำให้การกรองมีประสิทธิภาพมากๆ ขึ้น แต่ก็จะทำให้การไหลของอากาศลดลงนิดหน่อย

(http://www.knfilters.com/images/l/22-8032PK.jpg)

ส่วนที่ผม ซื้อมาไว้เปลี่ยนสลับตอนไปล้างก็อย่างในรูปแหละครับ เป็นของ Simota ครับ รู่นนี้จะเป็น 360 Urethane Air Filter ครับ Part No. JAU-A02201-11

(http://www.simota.com/images/fi_360d/fi_conical_air_18.jpg)

มันใส่แทนกันได้พอดีครับ ก็เลยซื้อมาไว้สลับใช้นะ
ชื่อ: Re: แนะนำ :: การเลือกใช้งานกรองเปลือย !!! มาช่วยกันรวบร่วมข้อมูลกันครับ !!!
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-02-21, 21:21:04
K&N Typhoon® Air Intake Systems (http://www.knfilters.com/typhoon/default.htm)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/K%20and%20N/96-Series-mainthesystem.jpg)

รุ่นนี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพและความสวยงาม ชื่อรุ่นมันก็คือ Typhoon Air Intake System รุ่นนี้จากตัวท่อ aluminum ดัด ซึ่งก็ทำให้การไหลของอาการวิ่งได้อย่างสะดวก ชุดนี้ได้ทดสอบประสิทธิภาพบนเครื่อง Dynamometer เพื่อวัดให้แน่นอนว่าสามารถเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้จริง. Typhoon intakes ออกแบบมาด้วยกัน 3 แบบคือ

Cold air intakes (CA)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/K%20and%20N/coldintake.jpg)

Short ram intakes (SR)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/K%20and%20N/shortram.jpg)

Complete cold air (CCA) ซึ่งสำหรับ CCA นั้นจะสามารถถอดชุดต่อออกได้เพื่อเป็นชุด SR
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/K%20and%20N/completeintake.jpg)

สำหรับชุดกรองนั้นจะมาพร้อมกับตัวกรองขนาดใหญ่พิเศษ เพื่อให้เพิ่มการไหลของอาการแต่ยังคงไว้ซึ่งการป้องกันฝุ่นที่ดีพอ ในส่วนตัวกรองที่มีขนาดใหญ่พิเศษนั้นก็เพื่อลดความต้านทางการไหลเข้าของอาการ

69-1008TS Product Specifications (http://www.knfilters.com/search/product.aspx?Prod=69-1008TS)
Product Style: 69 Series Typhoon Kits
Estimated Horsepower Gain: 5.0 HP @ 5200 RPM
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/K%20and%20N/69-1008TS.jpg)

Dyno Chart - 2004 Honda Civic LX 1.7L - 5HP Increase
http://www.knfilters.com/dynocharts/69-1007_dyno.pdf (http://www.knfilters.com/dynocharts/69-1007_dyno.pdf)

Installation Instruction Sheet
http://www.knfilters.com/instructions/69-1008_inst.pdf (http://www.knfilters.com/instructions/69-1008_inst.pdf)

69-1007TS Product Specifications (http://www.knfilters.com/search/product.aspx?Prod=69-1007TS)
Product Style: 69 Series Typhoon Kits
Estimated Horsepower Gain: 4.85 HP @ 6237 RPM
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/K%20and%20N/69-1007TS.jpg)

Dyno Chart - 2004 Honda Civic LX 1.7L - 4.85HP Increase
http://www.knfilters.com/dynocharts/69-1007_dyno.pdf (http://www.knfilters.com/dynocharts/69-1007_dyno.pdf)

Installation Instruction Sheet
http://www.knfilters.com/instructions/69-1007_inst.pdf (http://www.knfilters.com/instructions/69-1007_inst.pdf)

กล่องมันต้องแบบนี้
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/K%20and%20N/12211-2_Angle.jpg)