อ้างอิงจาก REVIEW :: SkullDiffer Short Shifter by Yakumo (http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,1806.0.html)
ซึ่งในตอนนั้นก็ได้สร้าง Short Shifter ออกมาแล้วซึ่งก็ทำให้เข้าเกียร์ได้สั่นขึ้นจริง หรือมองอีกมุมคือสามารถทำให้เข้าเกียร์ได้เร็วขึ้น ซึ่งก็จะสามารถทำให้สั้นขึ้นได้ทุกเกียร์ แต่จากที่เข้าได้สั่นขึ้นแล้ว ก็ยังเห็นว่าระยะที่สั่นลงส่วนใหญ่จะเป็นแนวแกน X ก็เลยมีความคิดที่จะทำให้สั้นลงในแนวแกน Y ด้วย ซึ่งการที่ทำให้ระยะสั่นลงในแนวแกน Y นั้นจะทำให้จังหวะการต่อเกียร์ทำได้เร็วขึ้น ตัวอย่างเช่นจากเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 หรือจากเกียร์ 4 ไปเกี่ยร์ 5 เป็นต้น ซึ่งจะทำให้สามารถทำให้จังหวะนั้นทำได้เร็วขึ้น และ option ตัวนี้ก็จะสามารถใช้งานร่วมกับตัว Short Shifter ตัวก่อนที่ผมทำออกมาได้อย่างไม่มีปัญหาครับ
แต่เดี่ยวก่อนนะครับ จากการที่ระยะมันสั้นขึ้นได้อีกเนี้ย ก็เลยเพิ่มความเสี่ยงเช่นกันในการที่อาจจะทำให้ว่าวเกียร์ได้นะครับ ดังนั้นจำเป็นต้องฝึกให้ชินกันอีกนิดก็จะไม่มีปัญหาครับ
แต่ทั้งหมดที่เล่ามานั้นตอนนี้ผมสร้างตัวต้นแบบออกมาเพื่อทดสอบการใช้งานอยู่ครับ เดี่ยวจะเอาผลมา update ให้ทราบในรายละเอียดกันอีกที แต่ในตอนนี้มันได้ลงอยู่ในรถผมไปเรียบร้อยแล้วสำหรับตัวต้นแบบ คราวๆ ก็เป็นไปอย่างที่คิดไว้ คือจังหวะทำได้เร็วขึ้นในการเข้าเกียร์ในแนวแกน Y ตอนนี้เลยทำให้ความคิดที่อยากทำให้เกียร์เข้าได้เร็วก็สมใจได้แบบเต็มๆ สักทีครับ เดี่ยวขอเวลาทดสอบหาจุดบกพร่องอีกสักนิด มารายงานให้ทราบอีกทีนะครับ
สำหรับวันนี้เอารูปตัวต้นแบบผมไปดูเล่นก่อนแล้วกันนะ
ในส่วนของรูปนี้จะเป็นรูปของตัวคันเกียร์ก่อนที่จะมีการใส่ Adapter เข้าไปครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/2010-10-09%20-%20Short%20Shifter%20Y%20Axis/_MG_5201.jpg)
ส่วนนี้ก็คือที่ใส่ Adapter เข้ากับคันเกียร์ไปแล้วทำให้ดูเป็นตัวอย่างครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/2010-10-09%20-%20Short%20Shifter%20Y%20Axis/_MG_5199.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/2010-10-09%20-%20Short%20Shifter%20Y%20Axis/_MG_5197.jpg)
ปล. เมื่อระยะเกียร์ได้สั่นลงแล้วต่อไปมันยังมีในส่วนของการเพิ่ม feeling ในเรื่องของความกระชับเข้าไปอีกไว้รอกันอีกหน่อยนะครับ