HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => .: Engine/Gear & Performance :. => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2010-08-12, 00:40:48

ชื่อ: REVIEW :: CIVIC ES :: MANUAL GEARBOX
โดย: iYakumo เมื่อ 2010-08-12, 00:40:48
ก็ไม่มีอะไร ผมเห็นว่า มันก็เป็นอะไรที่น่ารู้ดีสำหรับคนอยากรู้ ว่า สำหรับชิ้นส่วนต่างๆ สำหรับเกียร์ธรรมดาเป็นไง สำหรับที่ใช้ใน CIVIC ES ครับก็ฌลยเก็บภาพมาให้ดูกันเล่นๆ ครับ ส่วนใหญ่ ไอ้เจ้าเกียร์ธรรมดาเนี้ยเป็นของที่ ตอนนี้ก็คงเป็นของที่คนใช้ ES แล้วอยากทำให้แรง หาสลับกันให้วุ่นๆ กันอยู่แหละ ก็เลยเอามาให้ดูกันให้เห็นๆ กันหลายๆ มุมหน่อยครับ แก้อยากกันไปก่อนนะครับ

ไอ้เจ้าชิ้นแรกเนี้ย ไม่ใช้ส่วนของเกียร์หรอกครับแต่ถ้าไม่มีมันก็ไม่ได้อ่ะ มันคือชุด ครัชท์ ครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/CV_M_Gearbox/_MG_8113.jpg)

ส่วนไอ้เจ้าชิ้นที่ สองเนี้ย ก็เป็น Flywheel ครับ จริงๆมันจะติดอยู่กับเครื่องนะครับแต่เนี้ยถอดออกมาให้เห็นๆ กันหน่อย และจากที่ผมทราบมาว่า Flywheel สำหรับเกียร์ธรรมดาและ เกียร์ออโต ไม่น่าจะเหมือกนันก็ดูกันไว้แล้วกันนะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/CV_M_Gearbox/_MG_8114.jpg)

อย่างในรูปเนี้ย มันเครื่องยนต์ครับ flywheel มันจะไปแปะอยู่ตรงนั้นแหละครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/CV_M_Gearbox/_MG_8134.jpg)

เอาที่รอคอยกันมาดูดีกว่าครับ เจ้า Manual Gearbox สำหรับ D17A ครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/CV_M_Gearbox/_MG_8131.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/CV_M_Gearbox/_MG_8132.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/CV_M_Gearbox/_MG_8133.jpg)

Conclusion :: จากที่เห็นนะครับ เกียร์ลูกก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรเมื่อเทียบกับเกียร์ออโตสำหรับ D17A แต่ว่า หายากชะมัดเลย และอีกอย่างถ้าหากล่องไม่ได้ก็ไม่ต้องใช้ครับใช้กล่องเกียร์ออโตเนี้ยแหละ ใช้ได้ แน่นอน แต่ว่าอาจจะ ตัดรอบเร็วกกว่าหน่อยประมาณ 400 รอบครับ รายละเอียด ไว้ค่อยถามมาแล้วกันนะครับ แฮะๆ