HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2010-08-06, 10:34:37

ชื่อ: REVIEW :: CIVIC ES :: O/H Gear Automatic for D17A
โดย: iYakumo เมื่อ 2010-08-06, 10:34:37
   
REVIEW :: CIVIC ES :: รถน้องผมเสียครับ
อ้างอิงจาก กระทู้ http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2084.0.html (http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2084.0.html)

เนื่องจาก ES อีกคันของน้องผมเสียเกียร์ พังหลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องของ Senser จับองศาการเปิดปิดของลิ้นปีกผีเสื้อไปแล้ว และตัวชดเชยรอบเครื่องไปแล้ว แต่ก็เป็นผลจากการที่ Senser ทำให้การทำงานของเกียร์ทำงานหนัก มีผลให้ ผ้าคลัชในเกียร์ไหม้ ทำให้มีอาการรถเร่งไม่ขึ้นและเปลี่ยนเกียร์ช้า เนื่องจากว่าเกียร์มีปัญหา เลยได้เอาเข้า 0 เพื่อ O/H เกียร์ใหม่ จากที่ได้สอบถามจากทางช่างมา พบว่าอาการเกิดจากที่คลัชไหม้หมด และ ทำให้กรองน้ำมันเกียร์อุดตันทำให้ ระบบเกียร์ทำงานผิดปกติ ทางออกคือการ O/H เพื่อเปลี่ยนผ้าคลัชและชิ้นส่วนที่เสียหายใหม่ และ ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก ซึ่งแต่ต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง และตอนนี้ถ้าหาก O/H เกียร์ ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นกรองแบบเดี่ยวกับรุ่นใหม่แล้ว และ Part เก่าก็ไม่สามารถเบิกได้แล้วเช่นกันเพราะว่าแทนที่ด้วยตัวใหม่และสามารถใช้งานด้วยกันได้ตามปกติ สรุปคราวนี้ O/H เกียร์ มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็ 14500 บาท

ผมคิดว่าภาพแบบนี้หาดูกันอยากเลยเอามาแบ่งให้ดูกันเล่นๆ ครับ

มาดูกันก่อนเลยว่าเมื่อยกเกียร์ลงมาดูแล้วพบอะไรบ้าง จากรู้จะเห็นว่าน้ำมันเกียร์นั้น สีออกสีน้ำตาลซึ่งมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำมันเกียร์หมดสภาพอันเนื่องจากความร้อนและการใช้งาน เพราะว่าโดยปกติแล้วน้ำมันเกียร์รุ่นนี้จะออกสีแดงๆ

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00828.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00829.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00830.jpg)

ส่วนช่วงนี้ก็ลืออกมาเพื่อทำความสะอาด ชุดเฟืองทั้งหมด

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00831.jpg)

ในรูปนี้ชีให้เห็นว่ามีผิดปกติ ว่ามีอุปกรณ์ที่เสียหาย เพราะโดยปกติ นั้นจะไม่มีรอยแบบนี้

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00832.jpg)

พอล้างสะอาดแล้วก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ เค้าจะล้างทำความสะอาดแล้วทำงานในห้องแอร์เพื่อลดการมีฝุ่นในการทำงาน

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00833.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00834.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00836.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00837.jpg)

จากนั้นก็เริ่มประกอบเกียร์กลับล่ะครับ จะเห็นที่สีแดงๆ นั้นแหละครับสีของน้ำมันเกียร์ที่ ปกติ

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00838.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00839.jpg)

หวังว่าอาจจะได้ความรู้เพิ่มเติมกันบ้างนะครับ

ส่วนช่วงนี้มา Show ให้ดูอุปกรณ์ที่เบิกมาเปลี่ยนใหม่ ก็มี แผ่น คลัข กับ กรองน้ำมันเกียร์ครับ

นี้ก็ แผ่น คลัช ครับต้องใช้ 10 กว่าแผ่นครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00844.jpg)

ส่วนนี้ก็เป็นกรองน้ำมันเกียร์รุ่นใหม่ครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00845.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00846.jpg) ep0012

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00847.jpg)

ส่วนอันนี้เป็น โซลินอยล์ เกียร์ อันนี้ไม่เสียง่ายๆ ครับไม่ต้องเปลี่ยนเอามาให้ดูเฉยๆๆ

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00848.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00849.jpg)
ชื่อ: Re: REVIEW :: CIVIC ES :: O/H Gear Automatic for D17A
โดย: BeeBird เมื่อ 2010-11-03, 22:11:01
ตอนใช้เจ้าเงินผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นเลยล่ะ  ;D