การที่ ใบปัดน้ำฝนตีขอบหรือปัญหาที่ใบปัดลงไม่สุดนั้น ก็เห็นจะมีสาเหตุใหญ่ๆ อยู่ 2 อย่างคือ
1. ใบปัดมันยาวกว่ามาตราฐานแล้วตีขอบ
2. บูชแตกที่ด้ามบังคับการหมุน
การแก้ไขปัญหาแรก ก็ทำง่ายๆ โดยที่ถอดออกมาปรับให้มันตำลงอีกหน่อยเท่านี้ก็ไม่โดนแล้ว แต่ถ้าหากว่าปรับแล้วก็ยังโดนอยู่อีกให้สงสัยไว้เลยว่าอาจจะเกิดจากปัญหาข้อที่ 2
ดังนั้นมาดูรายละเอียดกันครับ
ถ้าเป็นปัญหาข้อที่สองเนี้ยต้องเบิกอะหรัย ตามที่ผมบอกมาด้วยนะครับ 2 ชิ้น ราคาชิ้นละร้อยกว่าบาทครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper/_MG_1988.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper/_MG_1989.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper/_MG_1990.jpg)
ต้นเหตุของปัญหาก็คือบูชตัวนี้แหละครับที่เสื่อมสภาพ ในภาพเป็นของใหม่นะครับก็จะสมบูรณ์แบบนี้แหละ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper/_MG_1991.jpg)
มาเริ่มลงมือกันเลย
อันดับแรกก็ต้องถอดก้านปัดออกก่อนเลย โดยที่ต้องเอาส่วนที่ครอบหัวน๊อตออกก่อนแล้วใช้ เอา Block ขันน๊อตออก จากนั้นก็ค่อยๆ ดึงออก มันจะฝืดๆ หน่อยนะครับตอนนี้ต้องออกแรงหน่อยล่ะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2035.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2034.jpg)
พอถอดออกก็จะเหลือเท่านี้แหละ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2036.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2037.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2038.jpg)
ต่อมาก็ต้องถอดแผงจิ้งหรีดออกโดยต้องถอดตัวยึดออก 3 ตัว
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2039.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2040.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2041.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2042.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2043.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2044.jpg)
ต่อมาก็ถอดชุดมอเตอร์และบังคับก้านปัดน้ำฝนออกมาก่อนโดยที่ต้องถอดน๊อตออก 3 ตัวและต้องดึงปลั๊กไฟออก
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2046.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2047.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2048.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2049.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2050.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2051.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2052.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2054.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2055.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2056.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2058.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2059.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2060.jpg)
ได้ออกมาแล้วคราวนี้ก็เริ่มถอดๆ ของเสื่อมสภาพออกแล้วก็ใส่ของใหม่เข้าไป
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2061.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2062.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2063.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2065.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2066.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2067.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2068.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2069.jpg)
เสร็จแล้วเตรียมใส่กลับที่
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2070.jpg)
เริ่มใส่กลับที่เดิม
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2072.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2073.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2075.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2076.jpg)
เรียบร้อย เสร็จเรียบร้อยครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/wiper_issue/_MG_2077.jpg)
สรุปแล้วใช้เวลาประมาณ 1/2ชั้วโมง ในการทำทั้งหมดครับ งานนี้ต้องขอบใจนายช่างติ่งจากร้านพรเทพโช๊คอัพที่ช่วยทำให้ ไม่งั้นก็คงไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ได้ดูกันครับ ขอบคุณพี่ใหม่ ที่ให้ใช้สถานที่ด้วยครับ
จากทั้งหมด หลังจากทดสอบใช้งานแก้ไขปัญหาทั้ง 2 ข้อได้เรียบร้อย หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้สนใจ ก็ลองแก้ไขปัญหากันดูครับ
ทำเองได้ไหมครับ ;) เบิกของมาแล้ว
ทำเองได้
ไม่ยาก
อ้างจาก: kobon เมื่อ 2011-08-05, 10:07:24
ทำเองได้ไหมครับ ;) เบิกของมาแล้ว
สักวันไหมคราบ
อ้างจาก: feriorocher เมื่อ 2011-08-07, 20:47:11
เบิกแต่บูทได้ไหมคับไม่ต้องเอาทั้งแกนอะคับ
มันไม่มีขายเเฉพาะบูทครับ มนขายทั้งก้านเลย ราคา คู่ล่ะ 270 เห็นจะได้
ผมก็กะลังเจอปัญหานี้อยู่ คาดว่าจะไปแก้ในเร็วๆนี้ ขอบคุณครับ :P