HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => .: Engine/Gear & Performance :. => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2010-07-04, 17:40:15

ชื่อ: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: iYakumo เมื่อ 2010-07-04, 17:40:15
สำหรับอุปกรณ์ตัวนี้หลายๆ คนคงเคยรู้จักกันบ้างอยู่แล้ว แต่อีกหลายๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้จักมัน วันนี้ผมถือโอกาศ เอาของสะสมอีกชิ้นมา นำเสนอข้อมูลให้ เพื่อว่าจะลองไปหามาใช้กันนะครับ ได้ประสิทธิภาพในรอบกลางและปลาย แต่ใส่ค่ำหน้าไม่ได้นะครับผม ต้องใช้ค้ำหลบกรองถึงจะ match ก่อนที่จะงงกันไปดูรายละเอียดกันอีกสักนิดนะครับ

Zero1000 เป็นบริษัทที่ทำส้นค้าออกมาในชื่อ Top Fuel และหนึ่งในของแต่ ก็คือ Power Chamber ซึ่งสำหรับ ES นั้นก็มีออกมากันตรงรุ่นเลยครับ ใส่กันได้ ไม่ยากอะไร เพียงแต่ต้องถอดชุดกรองเก่าออกแล้วก็ใส่ชุดใหม่เข้าไป ซึ่งกรองลักษณะแบบนี้ เค้าเรียกกันว่ากรองเปลือยนะครับ

จุดเด่นของ Power Chamber คือ ในส่วนของ Chamber มันนี้แหละ ซื้อใช้เป็นผ้าคาร์บอนไฟเบอร์ มาทำ ทำให้มันมีความสวยงามและความแข็งแรงครับ ส่วนตัวเนื้อของ อลูมเนียนเป็นคุณภาพสูงเบาและเรียบมาก แถมแข็งอีกต่างหากครับ

ในส่วนของลูกกรองก็จะมีขนาดปากอยู่ที่ 3 นิ้วครับ ขนาดกรองก็ไม่ได้ใหญ่มาก แต่มีการออกแบบเพื่อให้ดูดอาการให้เร็วครับ

ของเบิกใหม่ราคาเท่าไหร่ ก็เอา 21840 คูณกับ 0.38 หรือ 0.4 ดูครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0698.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0699.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0700.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0701.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0702.jpg)

หลักการของการทำงานของชุดกรองเปลือยของ Power Chamber
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0703.jpg)

หัวกรองมีให้เลือกได้หลากหลายเช่นกันแต่ตรงรุ่นมันจะเป็นตัวเล็กนะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0704.jpg)

มาดูขนาดของลูกรองกัน
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0706.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0707.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0708.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0709.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0710.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0711.jpg)

แกะกล่องตรวจอุปกรณ์กันหน่อย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0712.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0713.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0714.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0715.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0716.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0717.jpg)

ลองประกอบดูเล่นๆ ครับเดี่ยวเอามาทาบดูหน่อย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0719.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0720.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0721.jpg)

เอาล่ะครับ คราวนี้ก็มาเปิดฝากระโปรง แล้วทาบ + เทียบดูกับชุดกรองเปลื่อยตรงรุ่น K&N
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0723.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0724.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0729.jpg)

ใครว่า K&N จะลองน้อยหน้า ในลูกกรองของ K&N จะเป็นคาร์บอนเคฟล่าครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0726.jpg)

ของ Power Chamber เป็นคาร์บอนไฟเบอร์
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/POWERCHAMBER/_MG_0728.jpg)

เอาล่ะครับถึงตรงนี้แล้วก็คงได้ข้อมูลเพิ่มเติมกันไปอีกนิดอีกหน่อยนะครับ ตอนนี้เท่าที่ผมเห็นกับตารถทีมีกรองของ Top Fuel Power chamber อยู่ในรถ เห็นจะมีอยู่ 2 คันนะครับ คือ มิงค์ รถเหลือง ประธานผู้ก่อตั้ง ES และ พี่ใหม่พรเทพโช๊คอัพ [ไปแอบเปิดฝากระโปรงรถแกดูได้]  เกือบลืมบอกชุดนี้ผมไม่ได้เบิกใหม่มานะครับเป็นของมือสองสภาพสุดยอดครับ ขอบคุณพี่เจ้าของเก่ามากๆ ที่ขายให้ผมครับ แต่บ้านพี่ไกลดีจังครับ แฮะๆ
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: up2u_cct เมื่อ 2011-01-05, 16:58:31
สอบถามคุณวิณเพิ่มนะครับเกี่ยวกับประสิทธิภาพที่ได้
รถผม exi mt เดิม ใส่กรองตัวนี้เข้าไป รอบต้นจะหายเยอะแบบรู้สึกสึกได้มั้ยครับ
การทำความสะอาดต้องใช้น้ำยาเฉพาะของมันรึเปล่าครับ
เสียงดูดอากาศจะดังประมาณไหนครับผม (ดังกว่าท่อรึเปล่า)
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-01-05, 17:28:38
อ้างจาก: up2u_cct เมื่อ 2011-01-05, 16:58:31
สอบถามคุณวิณเพิ่มนะครับเกี่ยวกับประสิทธิภาพที่ได้
รถผม exi mt เดิม ใส่กรองตัวนี้เข้าไป รอบต้นจะหายเยอะแบบรู้สึกสึกได้มั้ยครับ
การทำความสะอาดต้องใช้น้ำยาเฉพาะของมันรึเปล่าครับ
เสียงดูดอากาศจะดังประมาณไหนครับผม (ดังกว่าท่อรึเปล่า)


ใส่แล้ว สำหรับเกียร์ธรรมเครื่อง EXI รอบต้นหายหรือป่าว ตอบได้เลยครับว่าหายนิดหน่อยครับ เพราะว่ามันจะโล่งขึ้นรอบเครื่องมันจะกวาดไวขึ้นครับ ทำให้รู้สึกนิดๆ ว่าต้นหายถ้าเราดูจากการกวาดของรอบนะครับ แต่ถ้ามองกันตรงๆ ก็คือ มันก็ไม่ได้หายไปมากมาย อะไรครับ กับสิ่งที่ได้เพิ่มเติมขึ้นมาจากการ ได้รอบกลางและจังหวะกดในรอบปลายที่รอบจะไหลได้ต่อเนื่องขึ้นครับ

ในส่วนของการทำความสะอาดผมใช้น้ำยาของ K&N เลยครับทั้งตัวทำความสะอาดและตัวน้ำมันพ่นกันละอองน้ำครับ ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ

เสียงดูดอากาศจะออกแนวดุดันนิดหน่อยครับแต่ไม่ได้ดังกว่าท่อไอเสียล่ะครับ บอกไม่ถูกครับ ผมแนะนำให้ลองมาฟังดีกว่าครับ วันเสาร์นี้มี meeting กันที่โลตัสนนท์ที่เดิม ก็มีหลายคนใส่กรองเปลี่อยครับ ไปลองได้เลย
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: up2u_cct เมื่อ 2011-01-06, 08:37:58
ขอบคุณมากเลยครับคุณวิณ มีโอกาสคงได้ไป meeting ผมอยู่แถวกระทรวงสาธารณสุขนี่เอง
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-01-06, 08:40:55
อ้างจาก: up2u_cct เมื่อ 2011-01-06, 08:37:58
ขอบคุณมากเลยครับคุณวิณ มีโอกาสคงได้ไป meeting ผมอยู่แถวกระทรวงสาธารณสุขนี่เอง

งั้นก็บ้านไกล้เรือนเคียงกันเลยครับ บ้านใหม่ผมก็อยู่แถวพระรามห้าล่ะครับ ลงสะพานมาก็เลี้ยวเข้าหมูบ้านเลย แฮะๆ
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: kobon เมื่อ 2011-01-06, 14:39:41
อ้างจาก: Yakumo เมื่อ 2011-01-06, 08:40:55
อ้างจาก: up2u_cct เมื่อ 2011-01-06, 08:37:58
ขอบคุณมากเลยครับคุณวิณ มีโอกาสคงได้ไป meeting ผมอยู่แถวกระทรวงสาธารณสุขนี่เอง

งั้นก็บ้านไกล้เรือนเคียงกันเลยครับ บ้านใหม่ผมก็อยู่แถวพระรามห้าล่ะครับ ลงสะพานมาก็เลี้ยวเข้าหมูบ้านเลย แฮะๆ

บ้านใหม่ มีที่ยกรถไหมครับ
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: อบอุ่น จริงใจ ต้องNonClub เมื่อ 2011-01-06, 21:00:39
ของเล่นอีกแล้วหรอ....
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: iYakumo เมื่อ 2011-01-06, 21:09:03
อ้างจาก: kobon เมื่อ 2011-01-06, 14:39:41
อ้างจาก: Yakumo เมื่อ 2011-01-06, 08:40:55
อ้างจาก: up2u_cct เมื่อ 2011-01-06, 08:37:58
ขอบคุณมากเลยครับคุณวิณ มีโอกาสคงได้ไป meeting ผมอยู่แถวกระทรวงสาธารณสุขนี่เอง

งั้นก็บ้านไกล้เรือนเคียงกันเลยครับ บ้านใหม่ผมก็อยู่แถวพระรามห้าล่ะครับ ลงสะพานมาก็เลี้ยวเข้าหมูบ้านเลย แฮะๆ

บ้านใหม่ มีที่ยกรถไหมครับ

ยังไม่มี แต่อยากทำโรงรถแบบติดแอร์
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: paejung เมื่อ 2011-06-10, 17:48:04
อ้างจาก: Yakumo เมื่อ 2011-01-06, 21:09:03
อ้างจาก: kobon เมื่อ 2011-01-06, 14:39:41
อ้างจาก: Yakumo เมื่อ 2011-01-06, 08:40:55
อ้างจาก: up2u_cct เมื่อ 2011-01-06, 08:37:58
ขอบคุณมากเลยครับคุณวิณ มีโอกาสคงได้ไป meeting ผมอยู่แถวกระทรวงสาธารณสุขนี่เอง

งั้นก็บ้านไกล้เรือนเคียงกันเลยครับ บ้านใหม่ผมก็อยู่แถวพระรามห้าล่ะครับ ลงสะพานมาก็เลี้ยวเข้าหมูบ้านเลย แฮะๆ

บ้านใหม่ มีที่ยกรถไหมครับ

ยังไม่มี แต่อยากทำโรงรถแบบติดแอร์

ทำเลย....จะไปขอนอน 555+
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: อบอุ่น จริงใจ ต้องNonClub เมื่อ 2011-06-13, 09:47:00
ของแรง...
ชื่อ: Re: REVIEW :: Top Fuel :: Power Chamber for ES
โดย: อสูรร้าย เมื่อ 2011-06-14, 10:46:43
เปลี่ยนแล้ว เอาของเก่ามายืมใช้บ้างนะท่านยม เห็นว่ามันเหมาะกับออโต้ไม่ใช่เหรอ  ;D