HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2010-07-04, 17:36:53

ชื่อ: REVIEW :: Ignition Solutions :: Plasma Direct
โดย: iYakumo เมื่อ 2010-07-04, 17:36:53
วันนี้มาแนะนำให้รู้จักของเล่นอีกสักชิ้นนะครับ สำหรับชิ้นนี้เป็นชิ้นที่จะช่วยเสริมการทำงานของระบบจุดระเบิดให้ทำงานสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เมื่อการจุดระเบิดทำงานได้สมบูรณ์แบบนี้ก็ตามมาด้วยประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นตามมาครับ

ชื่อของมันคือ PLASMA DIRECT โดยจากเดิมต้นกำหนดมันจะอยู่ใน US ครับแล้วก็ได้มีการพัฒนาออกมาอยู่หลายรุ่นหลายแบบ ลองเข้าไปดู ใน Link นี้เลย http://www.ignitionsolutions.com/ แต่ปัจจุบันธุรกิจได้เปลี่ยนมือไปอีกแล้วตอนนี้สินค้าของบริษัทนี้บริหารงานโดย http://www.okadaprojects.com/

จากเทคโนโลยีที่ได้มาการออกแบบสร้างมานั้นเป็นการพัฒนาออกมาในชื่อของ Plasma Direct ซึ่งเป็นการออกแบบคอยล์จุดระเบิดให้เพิ่มกำลังให้สูงขึ้น โดยที่สร้างอยู่ในตัว Direct Coil เลย ซึ่งการออกแบบจะทำให้มันสร้างการยิ่งกระแสการจุดระเบิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ โดยจะแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น ทำให้สามารถดึงความสามารถใช้ประสิทธิภาพของการจุดระเบิดได้ในระดับ 100% กันเลยทีเดี่ยว

ผลลัพธ์ที่ได้คือจะสามารถเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้ในทุกย่านของรอบเครื่องยนต์ แต่ก็ยังช่วยลดการสิ้นเปลื้องเชื่อเพลิงลงอีกด้วย และการติดตั้งก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ง่ายๆ เพียงถอดของเก่าออกแล้วก็ใส่ของใหม่แทน

และสำหรับ CIVIC DIMENSION หรือ ES นั้นก็มีคอยล์แต่งตรงรุ่นกันเลยทีเดี่ยวครับ มาดู Part กัน

Civic  2001-2005  L4  1.7L  D17A  Coil-Over Plug  Directs  PD4002702R     $735.00

สำหรับในประเทศไทยก็มีนักพัฒนานำได้ออกแบบคล้ายๆ กัน แต่จะเป็นลักษณะของการพ่วงอุปกรณ์เข้าไปไม่ได้ใช้เป็นแบบ Build-in แบบของ ที่เอามา REVIEW ให้ดู แต่ขอบอกเลยครับว่าประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เป็นรองเลย สำหรับตัวที่ผมได้ลองนั้นเมื่อ 3 ปีก่อนเป็นรุ่นแรก แต่ตอนนี้ออกมาให้เล่นกันแล้วอีกหลายรุ่น ไงก็ลองดูกันต่อไปนะครับ สำหรับชื่อของอุปกรณ์ตัวนั้นคือ Winning Power Booster / กล่องเพิ่มกำลังการจุดระเบิดรถยนต์ อัจฉริยะ ลองใช้ Search Engine หาข้อมูลกันดูครับ

เอาล่ะครับ มาดู ภาพกันดีกว่านะครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าในบ้านเรามีเข้ามากี่ชุดนะครับ แต่เท่าที่ผมเห็นของและใช้งานจริงๆ ผมเห็นอยู่ในรถเพียงคันเดี่ยวจริงๆ ใครมีข้อมูลเพิ่มก็เอามา Share กันหน่อยนะ

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0494.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0495.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0512.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0518.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0520.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0521.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0527.jpg)

ไฟเขียวไฟแดงเนี้ยแหละจะบอกว่า คอลย์กำลังทำงานอยู่
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0530.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/IS_PD/_MG_0528.jpg)

สำหรับครั้งนี้ ก็ต้องขอ เครดิตให้พี่ศรครับ ที่อนุญาติให้ถ่ายรูปแล้วก็ให้ความสะดวก และขอบคุณพี่ใหม่สำหรับสถานีทีสำหรับถ่ายทำ

สรุปครับของเค้าดีจริงๆ เพราะว่าเท่าที่ผมได้ลองเองตอนที่ยังไม่ได้ใส่กล่องเมื่อใส่คอยล์เข้าไปรถวิ่งได้ลื่นขึ้นมาก แต่เมื่อใช้ควบคู่กับกล่องพ่วงเนี้ยประสิทธิภาพเต็มๆ เลยครับ